Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

10 cách để sở hữu đôi chân thon gọn, săn chắc mà chưa chắc đã có ai nói với bạn

Nghiên cứu cho thấy, người có cặp chân khỏe chân ít nguy cơ bị suy giảm sức khỏe hơn theo tuổi tác, cụ thể là giảm nguy cơ bị rạn gãy xương và nguy cơ bại liệt. Do đó, không có thời điểm nào thích hợp hơn hiện tại, hãy bắt đầu giảm thêm chút mỡ thừa trên cơ thể, làm săn chắc các cơ và xây dựng nền tảng vững vàng cho tương lai mạnh khỏe.

1. Uống cà phê

5 cách đốt mỡ ở chân để có đôi chân thon, săn chắc mà chưa chắc đã có ai nói với bạn - Ảnh 1.

Những người bị béo phì có chế độ ăn bổ sung cà phê đã tăng đáng kể tỷ lệ trao đổi chất và họ cũng giảm được nhiều cân nặng hơn.

Trong khi việc làm săn chắc cơ đạt được tốt nhất thông qua tập luyện thể dục thể thao, thì việc loại bỏ mỡ bám dính vào cơ lại bắt đầu từ trong nhà bếp. Thật may mắn, có một cách dễ dàng để rời xa đống mỡ thừa bên ngoài phòng tập là thói quen uống cà phê. 

Nghiên cứu đăng tải trên tờ American Journal of Clinical Nutrition tiết lộ, những người bị béo phì có chế độ ăn bổ sung cà phê đã tăng đáng kể tỷ lệ trao đổi chất và họ cũng giảm được nhiều mỡ thừa, kể cả mỡ thừa ở chân. 

2. Tập bài tập kiễng chân

5 cách đốt mỡ ở chân để có đôi chân thon, săn chắc mà chưa chắc đã có ai nói với bạn - Ảnh 2.

Động tác kiễng chân có tác dụng duỗi căng bắp chân giúp bạn làm chân săn chắc hơn, tạo cơ, thúc đẩy trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa.

Bạn không cần phải dành 1 khoảng thời gian nhất định trong ngày để thực hiện bài tập đơn giản này. Bạn có thể tập suốt cả ngày, tận dụng lúc đang đứng đợi xe buýt hay khi đánh răng. Động tác kiễng chân có tác dụng duỗi căng bắp chân giúp bạn làm chân săn chắc hơn, tạo cơ, thúc đẩy trao đổi chất và loại bỏ mỡ thừa.

3. Tăng hàm lượng canxi

5 cách đốt mỡ ở chân để có đôi chân thon, săn chắc mà chưa chắc đã có ai nói với bạn - Ảnh 3.

Tăng hấp thụ canxi giúp giảm mỡ hiệu quả ở những người béo phì đang áp dụng chế độ ăn kiêng hạn chế calo nạp vào.

Ngoài tác dụng củng cố sức khỏe xương khớp, canxi cũng đóng vai trò thiết yếu trong việc tạo cơ khỏe. Canxi là chất rất cần thiết cho việc cải thiện thu nhỏ cơ, nhờ thế mà thúc đẩy sự tăng trưởng cơ. 

Thật may mắn, với những người cần giảm mỡ chân, thực phẩm giàu canxi nên là lựa chọn lý tưởng với họ. Nghiên cứu trên tạp chí Obesity cho thấy, tăng hấp thụ canxi giúp giảm mỡ hiệu quả ở những người béo phì đang áp dụng chế độ ăn kiêng hạn chế calo nạp vào.

4. Ăn nhiều cam

5 cách đốt mỡ ở chân để có đôi chân thon, săn chắc mà chưa chắc đã có ai nói với bạn - Ảnh 4.

Trái cây họ cam quýt là những loại quả chứa rất nhiều vitamin có tác dụng kháng viêm và đốt cháy chất béo rất tốt.

Thay vì chọn một thanh đạm chứa đầy hóa chất sau khi tập, hãy thử ăn cam, chanh và bạn sẽ hướng tới gần hơn mục tiêu sở hữu cặp chân đẹp hơn, thon hơn, chắc hơn. 

Một nghiên cứu đăng tải trên Journal of Clinical Biochemistry and Nutrition cho kết quả, những con vật được bổ sung vào chế độ ăn polyphenol có trong các loại trái cây họ cam quýt sẽ đốt mỡ nhiều hơn so với những con chỉ được dùng giả dược. Trên thực tế, trái cây họ cam quýt là những loại quả chứa rất nhiều vitamin có tác dụng kháng viêm và đốt cháy chất béo rất tốt. Vậy nên, bạn đã có một món ăn vặt sau tập luyện tuyệt vời.

5. Chạy nước rút

5 cách đốt mỡ ở chân để có đôi chân thon, săn chắc mà chưa chắc đã có ai nói với bạn - Ảnh 5.

Các bài tập cường độ cao trong khoảng thời gian ngắn, như chạy nước rút, giúp giảm mỡ cơ thể hiệu quả.

Khi bạn muốn giảm mỡ chân, hãy học thỏ, đừng học rùa. Những bài tập cường độ cao, nhanh mạnh, như chạy nước rút, là một trong những cách hiệu quả nhất nhằm giảm mỡ nhanh.

 Nghiên cứu đăng tải trên tờ Journal of Obesity cho thấy, các bài tập cường độ cao trong khoảng thời gian ngắn, như chạy nước rút, giúp giảm mỡ cơ thể hiệu quả như những bài tập với cường độ trung bình, trong thời gian dài.

Theo Eatthis

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

1-2-3 xịt sạch mũi

Bối cảnh dân số đô thị ngày càng tăng, mà không khí ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng đã đặt ra bài toán khó cho những gia đình thành thị: làm ...